PageTitle - Tin tức & Sự kiện

Tin tức & Sự kiện

Tổng hợp các tin tức & sự kiện mới nhất, các giải pháp nhằm thúc đẩy việc phát triển và ứng dụng phần mềm mã nguồn mở trong lĩnh vực Chính phủ điện tử.

Asset Publisher

Back UNICEF lập quỹ đầu tư các giải pháp công nghệ mã nguồn mở

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) thông báo đã thành lập Quỹ Đổi mới - quỹ đầu tư đầu tiên cho các giải pháp công nghệ mã nguồn mở bao gồm những công cụ giúp cải thiện khả năng kết nối, thu thập dữ liệu trong thời gian thực tế, công nghệ nhận dạng và các công cụ hỗ trợ việc học tập.

Trao đổi với báo giới ngày 15/11, Phó phát ngôn viên của UNICEF Farhan Haq cho biết Quỹ Đổi mới này sẽ hỗ trợ những công ty vốn có thể không nhận được sự chú ý của các quỹ đầu tư.

UNICEF lập quỹ đầu tư các giải pháp công nghệ mã nguồn mở

Các hạng mục đầu tư đầu tiên bao gồm hỗ trợ các công ty khởi nghiệp tại Nicaragua, Bangladesh, Nam Phi, Pakistan và Campuchia.

Dự kiến, trong năm tới sẽ có thêm từ 20 đến 40 công ty được nhận những khoản đầu tư này.

Cũng theo ông Haq, Quỹ Đổi mới của UNICEF hiện đang khuyến khích các công ty công nghệ mới khởi nghiệp đăng ký xin các khoản đầu tư và trở thành một phần của quỹ này. Thời hạn chót nhận đơn xin đầu tư của những công ty này sẽ là ngày 1/1/2017.

Quỹ Đổi mới của UNICEF là một nhóm liên ngành bao gồm các thành viên được lựa chọn trên khắp thế giới có nhiệm vụ nhận dạng, tạo mẫu và đảm bảo sự phù hợp giữa các công nghệ và thực tiễn nhằm củng cố các hoạt động của UNICEF.